A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN

Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Điềm Mặc – huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên  có rất nhiều cô giáo tận tâm, giỏi nghề, yêu trẻ. Cô giáo Ma Thị Thêm, tổ trưởng chuyên môn tổ 1, Bí thư chi đoàn chính là một hình ảnh đẹp, tiêu biểu cho người phụ nữ năng động, đổi mới sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà trong thời đại mới. Cô là một nhà giáo tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” của Nhà trường.

Như Bác Hồ đã dạy: "Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu còn nhỏ hay quấy, phải bền bỉ, chịu khó mấy nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt".

Đúng như vậy, Cô giáo Ma Thị Thêm - Giáo viên trường mầm non Điềm Mặc, với hơn 14 năm công tác trong nghề. Cô là một giáo viên luôn yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị, thân thiện nhưng cũng rất nghiêm túc trong công việc, luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp yêu quý, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng.

Trong những năm qua, cô được trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé ở các độ tuổi khác nhau, nhưng chủ yếu là độ tuổi 5-6 tuổi, cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, cô ân cần, tận tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nhờ đó mà lớp do cô chủ nhiệm  trẻ đạt kết quả khá cao trong 5 lĩnh vực phát triển, tỉ lệ chuyên cần luôn đạt trên 95%. Tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo ở trẻ.

 

Trong những năm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì sự bền bỉ... bởi, trẻ ở lứa tuổi mầm non là lứa tuổi các cháu rất hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái, lời nói, sự giao tiếp, thái độ, cách đi đứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ sao cho chuẩn mực và luôn luôn phải là tấm gương sáng cho trẻ noi theo. Trong tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp cô luôn thực hiện tốt tuyên truyền với phụ huynh học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Bản thân cô luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường, có nhiều hoạt động dạy tốt và luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ. Đồng thời xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục ứng dụng tốt CNTT vào giảng dạy và đạt kết quả cao.

       

Với vai trò là Tổ trưởng tổ chuyên môn số 1, Bí thư đoàn thanh niên trường mầm non, cô không ngừng “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” để lan tỏa kinh nghiệm của mình đến các đồng nghiệp. Cô luôn gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm cao trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường, ngành, địa phương phát động. Tham gia vào các hội thi, hội thảo như: hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo các cấp, cô luôn luôn đạt được các giải cao trong các hội thi.

( Hình ảnh cô giáo Ma Thị Thêm cùng 19 cô giáo trong toàn huyện đạt kết xuất sắc trong hoạt động thực hành hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2021- 2022)

 Bên cạnh đó cô luôn tích cực, nhiệt tình trong các phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao, Nhiệt tình giúp đỡ chị em đồng nghiệp trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, trong việc soạn giáo án điện tử, thực hiện các Video “Dạy học qua truyền hình”….

                                 ( Hình ảnh cô giáo xây dựng video hướng dẫn trẻ qua màn hình)

Đặc biệt hơn, với năm học 2021- 2022 có nhiều biến động bởi dịch bệnh Covid 19 xảy ra, với phương châm “Dừng đến trường nhưng không dừng học và không học sinh nào bị bỏ lại phía sau” cô vẫn miệt mài xây dựng các bài giảng, các video, các nội dung giáo dục để kết nối với phụ huynh trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ ở nhà nhằm truyển tải những kiến thức cơ bản nhất tới các con thân yêu dù cô và các con hàng chỉ nhìn thấy nhau qua màn hình máy tính, điện thoại nhỏ bé. Không những vậy, cô còn luôn lắng nghe, nắm bắt những phản hồi của phụ huynh để có kế hoạch chỉnh kịp thời những bài giảng, video, những nội dung sao cho phù hợp với tình hình thực tế nhằm đạt hiệu quả cao trong việc hướng dẫn cha mẹ trẻ chăm sóc giáo dục trẻ em tại nhà phù hợp với điều kiện của gia đình, nhằm chuẩn bị tâm thế cho trẻ sẵn sàng vào học lớp Một.

Không chỉ giỏi việc trường, cô giáo còn là một nàng dâu hiếu thảo, một người vợ đảm đang, một người mẹ hết lòng vì con. Ngoài những công việc ở trường chị cũng không quên vun đắp cho gia đình của mình. Điều đặc biệt nữa là sự đảm đang, gánh trên vai trách nhiệm nặng nề của một nàng dâu trưởng trong gia đình nhà chồng. Để làm tròn vai trò một người vợ, một người mẹ bên cạnh vai trò của một giáo viên cốt cán, chị đã cố gắng rất nhiều, con của chị cũng ngoan ngoãn, học giỏi.

Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên cô giáo Ma Thị Thêm được Trường mầm non Điềm Mặc ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo trong năm học 2021-2022. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học ; là một hình ảnh đẹp, tiêu biểu cho người phụ nữ năng động, đổi mới sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà trong thời đại mới, là một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của trường mầm non Điềm Mặc


Nguồn:mndiemmac.thainguyen.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 94
Hôm qua : 217
Tháng trước : 6.215